Autoplay
Autocomplete
บทเรียนก่อนหน้านี้
บทเรียนถัดไป
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์
เนื้อหาประกอบรายวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์
คำอธิบายรายวิชา
เกริ่นนำและชี้แจงการเรียนรู้ตามคำอธิบายรายวิชา (4:23)
รายละเอียดการเรียนรู้ในรายวิชา
หนังสือที่ใช้ประกอบการเรียน
บทที่ 1 พันธกิจ วิสัยทัศน์ และค่านิยม สู่ตัวแบบทางธุรกิจ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 240 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 1
เกริ่นนำเนื้อหาวิชาในบทที่ 1 (6:24)
บทที่ 1 ตอนที่ 1 พันธกิจ วิสัยทัศน์ และค่านิยม (8:15)
บทที่ 1 ตอนที่ 2 อธิบายถึงความหมายของตัวแบบทางธุรกิจ (3:27)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 1 (19:35)
สไลด์บทที่ 1 (ขอให้ผู้เรียนอ่านทบทวนด้วยตนเองสัก 15 นาที ก่อนทำแบบฝึกหัด)
ดูสรุปเนื้อหาในบทที่ 1 อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (22:51)
แบบฝึกหัดบทที่ 1 มีข้อคำถามทั้งหมด 10 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 1 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40-60 นาที)
สรุปเนื้อหา บทที่ 1 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 2 กลยุทธ์ทางธุรกิจ และการพัฒนา (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 520 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 2
เกริ่นนำเนื้อหาวิชาในบทที่ 2 (4:06)
บทที่ 2 ตอนที่ 1 (ประเด็นประเมินเบื้องต้นเกี่ยวกับกลยุทธ์ธุรกิจ) (4:59)
บทที่ 2 ตอนที่ 2 (ประเด็นประเมินเบื้องต้นเกี่ยวกับกลยุทธ์ธุรกิจ) (4:34)
บทที่ 2 ตอนที่ 3 (ประเด็นประเมินเบื้องต้นเกี่ยวกับกลยุทธ์ธุรกิจ) (8:30)
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 1 และบทที่ 2 ชุดที่ 1 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40-60 นาที)
บทที่ 2 ตอนที่ 4 (การผลักดันความสามารถหลักขององค์กรสู่การสร้างคุณค่า) (5:35)
บทที่ 2 ตอนที่ 5 (การผลักดันความสามารถหลักขององค์กรสู่การสร้างคุณค่า) (4:51)
บทที่ 2 ตอนที่ 6 (การผลักดันความสามารถหลักขององค์กรสู่การสร้างคุณค่า) (3:43)
บทที่ 2 ตอนที่ 7 (การผลักดันความสามารถหลักขององค์กรสู่การสร้างคุณค่า) (10:27)
เนื้อหาแทรกเพื่อการวางกลยุทธ์ด้วยเครื่องมือ SWOT แหล่งเรียนรู้จากภายนอก Course เรียน ใช้เวลาศึกษาเนื้อหาในส่วนนี้ประมาณ 20 นาที
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 2 ชุดที่ 2 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40-60 นาที)
บทที่ 2 ตอนที่ 8 (Michael Porter's Five Forces Model) (8:06)
บทที่ 2 ตอนที่ 9 (Michael Porter's Five Forces Model) (7:58)
บทที่ 2 ตอนที่ 10 (Michael Porter's Five Forces Model) (3:19)
บทที่ 2 ตอนที่ 11 (ตัวอย่างเครื่องมือเพิ่มเติมที่ใช้ในการวิเคราะห์กลยุทธ์) (5:17)
บทที่ 2 ตอนที่ 12 (ตัวอย่างเครื่องมือเพิ่มเติมที่ใช้ในการวิเคราะห์กลยุทธ์) (2:54)
บทที่ 2 ตอนที่ 13 (แผนทางการเงินที่ใช้ร่วมกับการวางกลยุทธ์) (5:29)
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 2 ชุดที่ 3 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40-60 นาที)
สไลด์บทที่ 2 ตอนที่ 1 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนดูวิดีโอสรุป โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
สไลด์บทที่ 2 ตอนที่ 2 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนดูวิดีโอสรุป โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 2 ตามสไลด์ ตอนที่ 1 (ทบทวนก่อนทำแบบฝึกหัด) (12:08)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 2 ตามสไดล์ ตอนที่ 2 (ทบทวนก่อนทำแบบฝึกหัด) (18:43)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 2 ตามสไลด์ ตอนที่ 3 (ทบทวนก่อนทำแบบฝึกหัด) (18:32)
แบบฝึกหัดบทที่ 2 มีข้อคำถามทั้งหมด 15 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 2 ชุดที่ 4 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 40-60 นาที)
สรุปเนื้อหา บทที่ 2 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 3 ความสำคัญของลีนและอไจล์ต่อองค์กรธุรกิจและงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 60 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 3
ความสำคัญของลีนและอไจล์ต่อองค์กรธุรกิจ (17:47)
สไลด์บทที่ 3 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 3 อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (9:43)
แบบฝึกหัดบทที่ 3 มีข้อคำถามทั้งหมด 5 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 3 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 4 กลยุทธ์ธุรกิจสู่การเชื่อมโยงกับงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 180 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 4
การบรรยายประกอบเนื้อหา กลยุทธ์ธุรกิจสู่การเชื่อมโยงกับไอที ตอนที่ 1 (8:03)
การบรรยายประกอบเนื้อหา กลยุทธ์ธุรกิจสู่การเชื่อมโยงกับไอที ตอนที่ 2 (7:40)
การบรรยายประกอบเนื้อหา กลยุทธ์ธุรกิจสู่การเชื่อมโยงกับไอที ตอนที่ 3 (7:01)
การบรรยายประกอบเนื้อหา กลยุทธ์ธุรกิจสู่การเชื่อมโยงกับไอที ตอนที่ 4 (3:48)
สรุปเนื้อหาในบทที่ 4 (13:56)
สไลด์บทที่ 4 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
แบบฝึกหัดเพิ่มเติมบทที่ 4 ชุดที่ 1 (ข้อเขียน ใช้เวลาในการทำแบบทดสอบ 20-30 นาที)
สรุปทบทวนเนื้อหาในบทที่ 4 อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (8:46)
แบบฝึกหัดบทที่ 4 มีข้อคำถามทั้งหมด 5 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 4 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 5 สถาปัตยกรรมองค์กร (ใช้เวลาในการศึกษา ทำแบบฝึกหัด และทบทวน บทเรียนประมาณ 180 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 5
สถาปัตยกรรมองค์กร ตอนที่ 1 (16:36)
สถาปัตยกรรมองค์กร ตอนที่ 2 (15:06)
สไลด์บทที่ 5 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที)
สรุปทบทวนเนื้อหาในบทที่ 5 (ตอนที่ 1) อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (15:15)
สรุปทบทวนเนื้อหาในบทที่ 5 (ตอนที่ 2) อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (7:36)
แบบฝึกหัดบทที่ 5 มีข้อคำถามทั้งหมด 10 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 5 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 6 การสร้างแผนงานด้านไอที (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 60 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 6
มุมมองระดับบนในการพัฒนากระบวนการเพื่อสร้างแผนงานด้านไอที (8:48)
สไลด์บทที่ 6 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที)
สรุปทบทวนเนื้อหาในบทที่ 6 อีกครั้งก่อนทำแบบฝึกหัด (9:47)
แบบฝึกหัดบทที่ 6 มีข้อคำถามทั้งหมด 5 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 6 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 7 รายละเอียดของกระบวนการในการสร้างแผนงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 240 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 7
บรรยายเนื้อหาบทที่ 7 ตอนที่ 1 (13:06)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 7 ตอนที่ 2 (14:05)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 7 ตอนที่ 3 (14:16)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 7 ตอนที่ 4 (12:53)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 7 ตอนที่ 5 (11:18)
สไลด์บทที่ 7 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที)
แบบฝึกหัดบทที่ 7 มีข้อคำถามทั้งหมด 15 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 7 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 8 และ 9 เนื้อหาประกอบรายวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 120 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 8
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 9
บรรยายเนื้อหาบทที่ 8 การใช้งานไอทีจากหน่วยธุรกิจสู่การใช้งานระดับองค์กร (7:27)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 9 เทคโนโลยีสารสนเทศและการควบรวมกิจการ (10:53)
สไลด์บทที่ 8 บทที่ 9 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที)
บรรยายสรุปเนื้อหาในบทที่ 8 อีกครั้ง ก่อนทำแบบฝึกหัด (8:12)
บรรยายสรุปเนื้อหาในบทที่ 9 อีกครั้ง ก่อนทำแบบฝึกหัด (13:12)
แบบฝึกหัดบทที่ 8-9 มีข้อคำถามทั้งหมด 10 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 8 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
สรุปเนื้อหา บทที่ 9 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
บทที่ 10 11 และ 12 เนื้อหาประกอบรายวิชาระบบสารสนเทศทางธุรกิจเชิงกลยุทธ์ (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 240 นาที)
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 10
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 11
แผนบริหารการสอน ประจำบทที่ 12
บรรยายเนื้อหาบทที่ 10 การบริหารความเปลี่ยนแปลง (19:53)
บรรยายเนื้อหาบทที่ 11-12 กลยุทธ์เพื่อไปสู่การปฏิบัติและบทสรุปความคิดด้านการบริหาร (24:55)
สไลด์บทที่ 10-12 (ขอให้ผู้เรียนลองทบทวนความรุ้ด้วยตนเองก่อนทำแบบทดสอบ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที)
สรุปเนื้อหาบทที่ 10 การบริหารการเปลี่ยนแปลง ก่อนทำแบบฝึกหัด (4:22)
สรุปเนื้อหาบทที่ 11 กลยุทธ์เพื่อไปสู่การปฏิบัติ ก่อนทำแบบฝึกหัด (11:01)
สรุปเนื้อหาบทที่ 12 บทสรุปความคิดด้านการบริหาร (หมายถึงหลักความคิดด้านการบริหารและการทำงาน) ก่อนทำแบบฝึกหัด (5:53)
แบบฝึกหัดบทที่ 10-12 มีข้อคำถามทั้งหมด 8 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหา บทที่ 10 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
สรุปเนื้อหา บทที่ 11 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
สรุปเนื้อหา บทที่ 12 คำถามท้ายบท และเอกสารอ้างอิง
องค์ความรู้เพิ่มเติมและกรณีศึกษา (ใช้เวลาในการศึกษาด้วยตนเองประมาณ 90 นาที)
ความหมายของกลยุทธ์ โดย Prof. Michael Porter แหล่งเรียนรู้จากภายนอก Course เรียน ใช้เวลาศึกษาเนื้อหาในส่วนนี้ประมาณ 10 นาที
กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ ตามแนวคิดของ Prof. Philip Kotler แหล่งเรียนรู้จากภายนอก Course เรียน ใช้เวลาศึกษาเนื้อหาในส่วนนี้ประมาณ 5 นาที
กรณีศึกษาของการปรับตัวขององค์กรในประเทศไทยสู่ยุคดิจิทัล แหล่งเรียนรู้จากภายนอก Course เรียน ใช้เวลาศึกษาเนื้อหาในส่วนนี้ประมาณ 60 นาที
ให้ท่านผู้เรียนได้ลองทำแบบฝึกหัดชุดสุดท้ายก่อนรับใบประกาศ
แบบฝึกหัดสุดท้าย ก่อนรับใบประกาศ มีข้อคำถามทั้งหมด 20 ข้อ ไม่ควรใช้เวลาในการตอบเกินข้อละ 2 นาที
สรุปเนื้อหาในบทที่ 4
เนื้อหายังไม่สามารถเข้าถึงได้
If you're already enrolled,
you'll need to login
.
Enroll in Course to Unlock