เนื้อหาประกอบรายวิชา
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
- บทนำสำหรับเนื้อหาบทที่ 1 (2:22)
- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการพาณิชย์ดิจิทัล ตอนที่ 1 (4:22)
- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการพาณิชย์ดิจิทัล ตอนที่ 2 (4:01)
- แนวคิดที่เกี่ยวข้องกับการพาณิชย์ดิจิทัล ตอนที่ 3 (2:46)
- แบบฝึกหัดบทที่ 1 ชุดที่ 2 ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที
- ศึกษาเนื้อหารายวิชาผ่านสไลด์ด้วยตนเองก่อนเข้าสู่บทเรียน (ใช้เวลา 30-40 นาที)
- สรุปเนื้อหาบทที่ 1 ตอนที่ 1 (14:20)
- แบบฝึกหัดบทที่ 1 ชุดที่ 3 ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที
- สรุปเนื้อหาบทที่ 1 ตอนที่ 2 (10:25)
- แบบฝึกหัดบทที่ 1 ชุดที่ 4 ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที
- สรุปเนื้อหาบทที่ 1 ตอนที่ 3 (8:11)
- แบบฝึกหัดบทที่ 1 ชุดที่ 5 ใช้เวลาทำประมาณ 20 นาที
- สรุปแนวคิดสำคัญในเนื้อหาบทที่ 1 (2:22)
Available in
days
days
after you enroll
- ศึกษาบทเรียนด้วยตนเองผ่านสไลด์ Customer Journey (ใช้เวลา 60-80 นาที)
- Customer Journey ตอนที่ 1 (11:16)
- Customer Journey ตอนที่ 2 (8:29)
- แบบฝึกหัด Identify Your Ideal Customer (ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที)
- Customer Journey ตอนที่ 3 (8:37)
- แบบฝึกหัด ทำความเข้าใจ PSTO และ Transformation Chart (ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที)
- Customer Journey ตอนที่ 4 (12:57)
- แบบฝึกหัด ระบุการดำเนินการทาง Digital Marketing ด้วย Customer Journey (ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที)
- Customer Journey ตอนที่ 5 (14:42)
- Customer Journey ตอนที่ 6 (15:01)
- Customer Journey ตอนที่ 7 (9:12)
- สรุปแนวคิดในการจัดการ Customer Journey (4:58)
- แบบฝึกหัด ระบุการดำเนินการทาง Digital Marketing ใน Digital Channel ต่างๆ (ใช้เวลาประมาณ 40-60 นาที)
- บทความวิจัยการศึกษาการรับรู้ของลูกค้าในช่องทางต่างๆ ของโลกดิจิทัล (ใช้เวลาศึกษาด้วยตนเองประมาณ 40-60 นาที)
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
Available in
days
days
after you enroll
จุดมุ่งหมายของรายวิชา
นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการพาณิชย์ดิจิทัล การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าซึ่งครอบคลุมการจัดการตั้งแต่ การรับรู้ในตราสินค้า การสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง การจัดการกระบวนการซื้อขายออนไลน์ และ การสร้างกองเชียร์ตราสินค้าผ่านช่องทาง อันได้แก่ ช่องทางการสื่อสารผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ช่องทางการสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ช่องทางการสื่อสารด้วยการค้นหาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต การออกแบบส่วนปฏิสัมพันธ์เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านพาณิชย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้า และกรณีศึกษาการพาณิชย์ดิจิทัลในช่องทางการสื่อสารที่เกิดขึ้นใหม่
วัตถุประสงค์รายวิชา
- เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการพาณิชย์ดิจิทัล การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าซึ่งครอบคลุมการจัดการตั้งแต่ การรับรู้ในตราสินค้า การสร้างรายชื่อผู้มุ่งหวัง การจัดการกระบวนการซื้อขายออนไลน์ และ การสร้างกองเชียร์ตราสินค้า
- เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจในช่องทางดิจิทัลต่างๆ ที่ใช้เพื่อติดต่อกับลูกค้าและผู้ใช้บริการ อันได้แก่ ช่องทางการสื่อสารผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ช่องทางการสื่อสารผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ช่องทางการสื่อสารด้วยการค้นหาผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
- เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ และความสามารถในการการออกแบบส่วนปฏิสัมพันธ์เพื่อสร้างประสบการณ์ด้านพาณิชย์ดิจิทัลให้แก่ลูกค้า